Blog นี้ เป็นของ http://chonburi-tagpost.blogspot.com

สถานที่ท่องเที่ยว ชลบุรี

จังหวัดชลบุรี เป็นจังหวัดใกล้กรุงเทพฯ ที่มีแหล่งท่องเที่ยวมากมากทั้งน้ำตก ทะเล หมู่เกาะ สถานที่ท่องเที่ยวกลางคืน สถานที่ท่องเที่ยวชายทะเล, เกาะ เริ่มตั้งแต่หาดบางแสน ยาวไปจนถึงศรีราชามีท่าเรือที่เกาะลอย สามารถข้ามไปเกาะสีชังได้ ถัดจากศรีราชาก็จะเป็นหาดพัทยา หาดที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งไทย และต่างชาติ ถ้าอยากเล่นน้ำทะเลใสๆ ทรายขาวต้องข้ามไปยังเกาะล้าน เป็นเกาะใกล้กรุงเทพฯ ที่ทะเลสวย น้ำใสมากที่สุด

สินค้า และของที่ระลึก - จังหวัดชลบุรี

ของที่ระลึกชลบุรี
สินค้า และของที่ระลึก - จังหวัดชลบุรี

ผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูป
 จำพวก กุ้งแห้ง ปลาเค็ม ปลาหมึกแห้งและปรุงรส กะปิ น้ำปลา ฯลฯ แหล่งจำหน่ายอยู่ที่ตลาดหนองมน
อาหารท้องถิ่น ได้แก่ ห่อหมก แจงลอน (เครื่องปรุงคล้ายห่อหมก ปั้นเป็นก้อนกลมเสียบไม้ย่าง) หอยจ๊อ และขนมหวานนานาชนิด ได้แก่ กล้วยฉาบ เผือกฉาบ ผลไม้กวน ผลไม้แช่อิ่ม ขนมจากและที่ขึ้นชื่อที่สุดคือ ข้าวหลาม ซึ่งมีความหวานมันเป็นที่รู้จักของนักชิมโดยทั่วไป ส่วน ผลไม้ ได้แก่ ขนุน สับปะรดและมะพร้าวอ่อน มีแหล่งจำหน่ายที่ตลาดหนองมน นอกจากนี้ยังมีอาหารพื้นบ้าน ได้แก่ แกงลาว (แกงข้นทำจากหน่อไม้และใบย่านาง) ขนมก้นถั่ว (คล้ายขนมถ้วยทำจากแป้งและกะทิ) มีขายในตลาดสดทรัพย์สินในตัวเมืองชลบุรี และบริเวณตลาดหนองมนเมี่ยงก๋วยเตี๋ยวและก๋วยเตี๋ยวเป็ด อาหารขึ้นชื่อของอำเภอบ้านบึง
เครื่องจักสานพนัสนิคม



เป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่สืบสานต่อจากบรรพบุรุษชาวลาว มีชื่อเป็นที่รู้จักกันในความประณีต โดยเฉพาะของพื้นบ้าน คือ กระจาดและฝาชี แหล่งผลิตใหญ่อยู่ที่ตำบลไร่หลักทอง ห่างจากตัวอำเภอตามเส้นทางไปฉะเชิงเทรา 4 กิโลเมตร มีจำหน่ายที่ ตลาดจักสาน บริเวณถนนเกาะแก้ว หลังตลาดสดเทศบาล (ตลาดเก่า) นอกจากนี้ ที่ศูนย์ส่งเสริมฝีมือการจักสานด้วยไม้ไผ่ ตามโครงการพระราชดำริ (โทร. 0-3846-1313) ข้างโรงเจ ถนนอินทอาษา ก็มีการผลิตเครื่องจักสานซึ่งออกแบบสวยงาม ลวดลายละเอียดเป็นพิเศษ ส่งไปจำหน่ายที่ศูนย์ศิลปาชีพสวนจิตรลดา
ผลไม้ดินปั้น 
ผลิตที่บ้านหนองพรหม หมู่ที่ 12 ตำบลนาเริก ตามเส้นทางสายพนัสนิคม-เกาะโพธิ์ (ทางหลวงหมายเลข 3246) ประมาณ 10 กิโลเมตร มีการปั้นดินเหนียวเป็นผลไม้ต่าง ๆ ขนาดย่อส่วนนำไปตากแดดจนแห้งแล้วนำไปทาสีให้เหมือนของจริง จากนั้นนำไปผึ่งให้แห้งสนิท เหมาะสำหรับเป็นของขวัญ หรือของประดับบ้าน

ผลิตภัณฑ์จากหิน
  เช่น ครกหิน หินลับมีดหินแกะเป็นรูปสัตว์ สิงห์ ช้าง ม้า และอื่น ๆ จำหน่ายกันมากที่ อ่างศิลา ซึ่งอยู่ระหว่างทางจากชลบุรีไปบางแสน
ของที่ละลึก,ของฝากชลบุรี,หาของฝาก,ซื้อของฝากชลบุรี,ครกหิน,ครกหินอ่างศิลา,ซื้อครกอ่างศิลา,ขายครกหิน,ครกหินชลบุรี,อ่างศิลา,หินลับมีด,หินแกะเป็นรูปสัตว์,กุ้งแห้ง,ปลาเค็ม,ปลาหมึกแห้งและปรุงรส,กะปิ,น้ำปลา
ของที่ระลึกชลบุรี

Read Users' Comments (0)

0 Response to "สินค้า และของที่ระลึก - จังหวัดชลบุรี"

แสดงความคิดเห็น